บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 5
วันพุธ ที่ 3 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 08:30 - 12:30 น.
บรรยากาศการเรียน

การเรียนการสอนในวันนี้
1. กิจกรรมฝึกกระบวนการคิด

ตื่นนอนก่อน 7 โมง
|
ตื่นนอน 7 โมง
|
ตื่นนอนหลัง 7 โมง
|
|
|
|
|
|
|
จากตารางข้างต้นสิ่งที่เราได้จากตารางนี้คือ การออกแบบสื่อที่เหมาะสมและคุ้มค่า การใช้สื่อนี้กับการสอนเด็กคือ ทำให้เด็กได้เรียนรู้ในเรื่อง
- เวลา
- สัญลักษณ์แทนค่าจำนวน
- การใช้เลขฮินดูอารบิกแทนจำนวน
- ตัวเลข,จำนวน,การเรียงลำดับ

2.การนำเสนอของเพื่อนทั้งบทความ วิจัย และวีดีโอ
**การนำเสนอในสัปดาห์นี้ต้องทำการแก้ไขและมานำเสนอสัปดาห์ถัดไป**
3. การเรียนวิชาการ
เพลงคณิตศาสตร์
เราสามารถปรับเปลี่ยนเนิ้อเพลงเพื่อให้สอดคล้องกับกิจกรรมหรือหน่วยที่เราสอนได้ หรืออาจจะเป็นการเปลี่ยนทำนองก็ได้ เช่น เพลงบวก - ลบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำสีใบ ครูให้อีกสามใบนะเธอ
มารวมกันนับดีๆซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้เจ็ดใบ
บ้านฉันมีแก้วน้ำเจ็ดใบ หายไปสามใบนะเธอ
ฉันหาแก้วแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่สีใบ
โดยเราสามารถปรับเปลี่ยนเนื้อเพลงได้ เช่น
บ้านฉันมีหมวกสีใบ ครูให้อีกสามใบนะเธอ
มารวมกันนับดีๆซิเออ ดูซิเธอรวมกันได้เจ็ดใบ
บ้านฉันมีหมวกเจ็ดใบ หายไปสามใบนะเธอ
ฉันหาหมวกแล้วไม่เจอ ดูซิเออเหลือเพียงแค่สีใบ
คำคล้องจองคณิตศาสตร์
ลักษณะของหลักสูตรที่ดี
1. ทักษะการออกแบบสื่อ
2. ทักษะการพูด
3. ทักษะการคิดอย่างมีเหตุผล
4. ทักษะการร้องเพลง
5. ทักษะการแต่งเพลง
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รับความรู้ในการออกแบบสื่ออย่างเหมาะสมและคุ้มค่ามากที่สุดรวมไปถึงได้เรียนรู้เกี่ยวกับพัฒนาการของเด็กแต่ละช่วงวัยว่ามีพัฒนาการเป็นอย่างไรและสามารถจัดประสบการณ์ให้เด็กด้วยวิธีการเรียนรู้อย่างเหมาะสม
การนำไปประยุกต์ใช้

เทคนิคการสอนของอาจารย์

ประเมินผู้สอน
อาจารย์มีความตั้งใจในการสอนเข้าสอนตรงเวลาและมีวิธีการสอนที่หลากหลายทำให้นักศึกษาได้รับความรู้อย่างสูงสุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น